TÀI XẾ: CHỚ XEM THƯỜNG TRĨ

Do đặc thù công việc, nên những người làm nghề tài xế xe tải, taxi, lái xe đường dài có nguy cơ gặp phải rất nhiều bệnh. Những bệnh thường gặp ở tài xế bao gồm suy nhược cơ thể, đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng.. Tuy nhiên, có 1 bệnh thường gặp nhưng chưa được các bác tài quan tâm đúng mực là bệnh trĩ.

Trĩ là bệnh tạo thành do sự dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Khi có áp lực gia tăng do rặn khi đi cầu, hoặc khi lưu thông máu kém, búi trĩ sẽ hình thành từ các tĩnh mạch bị sưng phồng.

HemoTreat xin chia sẻ với các bác tài những kiến thức cần biết để nhận biết, phòng ngừa và đẩy lùi bệnh trĩ.

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG VÀ DẤU HIỆU CỦA TRĨ:

  • Đại tiện ra máu đỏ tươi.
  • Đau vùng hậu môn, cũng có thể không đau hoặc đau nhẹ.
  • Sưng nề vùng hậu môn: Khi có đợt trĩ cấp hoặc khi trĩ sa ra ngoài sau khi đại tiện, có thể có búi trĩ sưng khá to.
  • Rỉ nước và ngứa vùng hậu môn do viêm ống hậu môn.

Bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2, người bệnh thường có các triệu chứng như: Đau và chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.

Bệnh trĩ ở cấp độ 3 và 4, búi trĩ bên trong (trĩ nội) bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch hay gây nứt, áp xe hậu môn, hoặc búi trĩ bên ngoài (trĩ ngoại) bị tổn thương nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm và sinh ra các bệnh khác.

CÁCH NGĂN NGỪA VÀ KHẮC PHỤC TRĨ:

  • Uống nhiều nước: uống 8 đến 10 ly nước mỗi ngày, giúp làm mềm phân, hỗ trợ bài tiết.
  • Ăn uống đều đặn và cân bằng để hỗ trợ hệ tiêu hóa và nhu động ruột. Không nên sử dụng đồ ăn nhanh, các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, hạn chế uống nhiều bia, rượu, cà phê. Tăng cường chất xơ, nhiều rau lang, rau đay, mồng tơi, rau diếp cá, thanh long, đu đủ, ổi bỏ vỏ bỏ hạt, khoai lang, chuối.
  • Tạo thói quen đi đại tiện hàng ngày vào đúng giờ nhất định vào sáng sớm, không nên cố rặn hoặc ngồi quá lâu khi đi đại tiện. Sau khi đại tiện, lau bằng giấy vệ sinh ẩm hoặc rửa sạch bằng nước để giúp tránh gây kích ứng cho vùng hậu môn.
  • Giữ vệ sinh vùng hậu môn: ngâm hậu môn vào nước muối 0,9% ấm, 1 lần 15 phút, ngày 2 lần giúp chống viêm, co búi trĩ tốt hơn.
  • Vận động thường xuyên là phương pháp hữu hiệu để phòng ngừa trĩ. Vận động thường xuyên không chỉ cải thiện lưu thông máu, giảm áp lực tĩnh mạch trực tràng hậu môn, mà còn giúp ngăn béo phì, giảm sức ép từ ổ bụng lên tĩnh mạch. Các bác tài có thể thư giãn, giãn cơ, đi bộ nhẹ nhàng tại các điểm dừng chân.
Team Run Smart - The Drivers Workout and the FIT System
Những bài tập mà các bác tài nên tham khảo để cải thiện lưu thông máu, giảm trĩ.

SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ VÀ NGĂN NGỪA TRĨ:
HemoTreat là dòng sản phẩm điều trị trĩ từ Châu Âu. Sản phẩm được chứng minh làm thuyên giảm trĩ hoàn toàn và giảm độ trĩ trên người bị trĩ. HemoTreat có thể dùng cho người trĩ nội, trĩ ngoại và hỗn hợp.

Theo kiểm nghiệm lâm sàng trên người bệnh trĩ cấp độ I – III, HemoTreat có hiệu quả như sau*:
Trong 4-7 ngày đầu: Giảm các triệu chứng đau, rát, ngứa, sưng phồng do trĩ.
Trong 30 ngày: Teo búi trĩ, giảm chảy máu (cầm máu) và giảm 1 cấp độ trĩ.
67% người bệnh trĩ cấp độ I khỏi trĩ hoàn toàn sau 30 ngày điều trị.

*Kiểm nghiệm lâm sàng của Nechita et al., 2014 tại Khoa Y, Đại học University of Galati “Dunarea de Jos”, Romania và trung tâm IRINA Medical Center, Romania đánh giá hiệu quả của Hemotreat lên triệu chứng trĩ và cấp độ trĩ của 36 người bị trĩ cấp độ I, II, III sau 4, 7 và 30 ngày điều trị.

Nguồn: Suckhoedoisong

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *