6 MẸO PHÒNG NGỪA VÀ DỨT TRĨ CHO DÂN VĂN PHÒNG

Trĩ là tình trạng giãn quá mức của tĩnh mạch hậu môn – trực tràng. Khi có áp lực gia tăng do rặn khi đi cầu, hoặc khi lưu thông máu kém, búi trĩ sẽ hình thành từ các tĩnh mạch bị sưng phồng.
Do tính chất công việc phải ngồi nhiều và ngồi lâu, người làm công việc văn phòng có nguy cơ bệnh trĩ đặc biệt cao. Việc ngồi lâu khiến áp suất tại tĩnh mạch trực tràng tăng cao, tăng nguy cơ hình thành trĩ. Stress công việc, chế độ ăn thiếu chất xơ và nước cũng làm giảm nhu động ruột, dẫn đến táo bón, vốn là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ.

HemoTreat xin chia sẻ với các bạn nhân viên văn phòng 6 BÍ QUYẾT phòng ngừa và dứt trĩ:
1) Thay đổi thói quen ngồi
Bạn nên hình thành thói quen sau mỗi 30-60 phút ngồi thì đứng dậy uống thêm nước và vận động nhẹ nhàng trong 5-10 phút. Việc này giúp cải thiện lưu thông máu và giảm áp lực lên tĩnh mạch búi trĩ. Bạn có thể sử dụng những đồng hồ hẹn giờ online có chức năng nhắc bạn mỗi 30 phút làm việc thì đứng dậy thư giãn 5 phút như đồng hồ Pomodoro online.

Pomodoro - Quả Cà Chua Diệu Kỳ Cho Sự Tập Trung - Thực tập | Cổng thông tin  Thực tập & Việc làm sinh viên
Phương pháp Pomodoro giúp bạn cải thiện hiệu suất công việc mà không ngồi quá lâu

2) Uống đủ nước & Ăn uống lành mạnh
Uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và vitamin giúp làm mềm phân, ngăn ngừa nguy cơ táo bón và trĩ. Ngay cả khi không khát thì bạn vẫn nên nạp đủ 1 lượng nước nhất định cho cơ thể. Khi bổ sung nước, bạn nên tránh nước đá, nước ngọt, thức uống có cồn hoặc quá nhiều caffeine. Ăn uống đúng giờ, không bỏ bữa cũng giúp cải thiện nhu động ruột và giảm nguy cơ táo bón. Để phòng ngừa trĩ, bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ chiên nướng nhiều dầu mỡ hay nêm nếm quá nhiều gia vị có tính cay, nóng như ớt, tỏi, tiêu.

Chế độ ăn lành mạnh, giàu chất xơ giúp ngăn ngừa trĩ hình thành và trở nặng

3) Tránh làm việc quá sức
Làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi, thức quá khuya và không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng làm tăng nguy cơ trĩ. Cân bằng áp lực công việc, không làm quá giờ, không vì lo làm việc mà quên uống nước/nhịn đi cầu sẽ giúp giảm nguy cơ táo bón và trĩ.

4) Thường xuyên vận động
Vận động thường xuyên là phương pháp hữu hiệu để phòng ngừa trĩ cho người làm việc văn phòng. Vận động thường xuyên không chỉ cải thiện lưu thông máu, giảm áp lực tĩnh mạch trực tràng hậu môn, mà còn giúp ngăn béo phì, giảm sức ép từ ổ bụng lên tĩnh mạch. Bạn có thể kết hợp tập luyện vào các khoảng giờ nghỉ tại văn phòng.

9 Easy Office Workout For You To Burn That Belly Fat.
Mỗi 30 phút ngồi làm việc, bạn nên tranh thủ có 5 phút để vươn vai, squat nhẹ,v..v.. để cải thiện lưu thông máu.

5) Cải thiện thói quen đại tiện
Một số thói quen đại tiện bạn nên tham khảo để ngăn ngừa táo bón và trĩ:

  • Không đại tiện quá lâu: Đại tiện quá lâu tăng nguy cơ tụ máu ở tĩnh mạch, giảm lưu thông máu, tăng nguy cơ trĩ hình thành và trở nặng. Tránh mang điện thoại vào nhà vệ sinh khi đại tiện để không ngồi quá lâu.
  • Sử dụng bệ ngồi, đại tiện ở tư thế xổm: Bệ ngồi/Xí xổm giúp thư giãn trực tràng, tránh trực tràng bị gấp khúc, giúp cho chất thải được bài tiết dễ dàng hơn. Nếu không có bệ ngồi, bạn có thể cúi người về phía trước 1 chút khi đại tiện để giúp trực tràng được thư giãn.
  • Vệ sinh sau khi đại tiện bằng nước: Giúp ngăn vi khuẩn phát triển, phòng ngừa viêm nhiễm.
  • Đại tiện theo giờ cố định hàng ngày: Giúp cải thiện nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón và trĩ.
The Best Mobile Games To Play On The Toilet
Tránh mang điện thoại vào nhà vệ sinh để ngăn nguy cơ kéo dài thời gian đại tiện

6) Sử dụng sản phẩm điều trị & ngăn ngừa trĩ HemoTreat
Khi phát hiện bản thân có dấu hiệu của trĩ, bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ, chuyên viên Y Tế và kết hợp sử dụng HemoTreat. Viên đặt trĩ HemoTreat và Kem bôi trĩ HemoTreat được nghiên cứu lâm sàng giúp khỏi trĩ hoàn toàn trên 70% bệnh nhân trĩ cấp độ I và giảm 1 cấp độ trĩ ở người bệnh trĩ độ II và III *. Sử dụng HemoTreat và tham vấn sớm ngay khi có dấu hiệu trĩ giúp bạn đẩy lùi trĩ triệt để.

HemoTreat được chứng minh giúp giảm cấp độ trĩ, giảm triệu chứng trĩ và giúp trĩ thuyên giảm hoàn toàn.

Nguon: Suckhoedoisong, Benhvienchuthapxanh.

*Kiểm nghiệm lâm sàng của Nechita et al., 2014 tại Khoa Y, Đại học University of Galati “Dunarea de Jos”, Romania và trung tâm IRINA Medical Center, Romania đánh giá hiệu quả của Hemotreat lên triệu chứng trĩ và cấp độ trĩ của 36 người bị trĩ cấp độ I, II, III sau 4, 7 và 30 ngày điều trị.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *